19.12.13

yii-api-1.1.14.chm

yii_api_1.1.14.chm

     ผมมักชอบที่จะเปิดอ่านคู่มือ หรือ help จากไฟล์ CHM ซะมากกว่า ด้วยเหตุผลที่ว่า มันค้นหาคำที่เราป้อนได้ง่าย และรวดเร็วกว่า นอกจากนั้น ไฟล์ CHM ยังพกพาง่าย และไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งเสียดายเพียงอย่างเดียว มันไม่สามารถ take note ลงบนไฟล์ ได้เหมือนไฟล์ pdf

วันนี้ ผมได้ลองนำ Yii API 1.1.14 class reference ซึ่งเดิมทีของ Yii official เขาทำไว้เป็น html ไฟล์ แต่ ด้วยความที่มันค้นหาคำ หรือ keyword mี่เราต้องการได้ยาก ผมจึงนำมาแปลงเป็น chm file ซะเลย ทำเสร็จแล้วก็เลยเอามาแชร์เพื่อนๆ หามีบางท่านกำลังเล่นกับ Yii framework เหมือนกับผม

เวอร์ชั่นที่นำมาแปลงนั้น เป็นเวอร์ชั่น 1.1.14 ซึ่งต่อจากเวอร์ชั่นนี้ ก็เป็นเวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ลอง เพราะยังไม่เข้าใจมันเท่าไหร่ และเวอร์ชั่น 1.1.14 ก็ยังเป็นเวอร์ชั่นที่ stable อยู่ ก็เลยยังไม่คิดที่จะเปลี่ยน

ใครสนใจ Yii framework ก็ดาวน์โหลด  yii-api-1.1.14.chm ไปติดเครื่องไว้นะครับ เอาไว้ดำคำสั่งเวลาเขียนโค๊ด

อ่านเพิ่มเติม...
 

เกี่ยวกับฉัน(ไหมเนี้ย)

รายการบล๊อกอื่นๆ

  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog อื่นๆ ที่น่าติดตาม

เหล่าบรรดา Blogger