24.2.10

โปรแกรม Reset router HUAWEI MT880




โครตเซ็ง เนตหลุด

          ช่วงนี้ น่าเบื่อกับอินเตอร์เนตที่บ้านมากๆ ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนกันหรือเปล่า อย่าให้บอกเลยว่าเจ้าไหน ยิ่งช่วงหกโมงเย็นไม่ต้องพูดถึง เขาไม่ได้เลยหล่ะ และปัญหาหนึ่งที่เจอบ่อยๆก็คือ เจ้า Router HUA WEI MT880 ของผม มันจะทำท่าทาง Reuest ใหม่ ตลอด แต่ช่วงที่มันกำลัง Request ใหม่นั้น มันจะรอนานมากๆ บางทีเราก็ก้มไปดูมันนะ แล้วก็นึกในใจ “มึงกำลังทำอะไร ของมึงอยู่ว่ะ” บางทีรอมันไม่ไหว ก็จะก้มไปกดปุ่มรีเซ็ตให้มันขอไอพีใหม่ ซึ่งมันจะเร็วกว่าปล่อยให้มัน รีเซ็ตตัวเอง

       มาพักหลังๆ เริ่มเป็นบ่อยขึ้น ชักทนไม่ไหว ก้มมากๆปวดหลัง จะเอา router มาวางบนโต๊ะ ก็แทบจะไม่มีที่วางอยู่แล้ว นึกแล้ว ก็เลยเขียน script ตัวหนึ่ง ให้ telnet เข้าไป reboot เจ้า router HUA WEI มันซะเลย ให้มันรู้แล้วรู้รอดกันไป

จริงๆ script ก็ไม่มีอะไรมาก แค่เราเอาคำสั่งที่เรา telnet เข้าไปที่ router ใส่ password แล้วก็สั่ง reboot router แค่นั้นเองมาจับเรียงใส่โปรแกรม แล้วก็ complie เป็น exe เก็บไว้เรียกให้มันทำงาน ตอนที่เราต้องการ telnet router

reset router

ใครสนใจโปรแกรมนี้ ก็โหลดไปเลยครับ ส่วนตัว password  ที่ใช้เข้า HUAWEI ก็ไปแก้ใน file myfile.iniกันเอาเองนะครับ ของใครของมัน

download

5 ความคิดเห็น:

ongz on 8:21 pm, May 10, 2010 said...
This comment has been removed by the author.
ongz on 8:23 pm, May 10, 2010 said...

ถ้าโหลดไฟลจากเว็บแล้วต้องรอโหลดไฟล์ถัดไปใช้โปรแกรมนี้รีเซ็ตก็ไม่ต้องรอใช่มั้ยคับ

Wisit.P on 8:24 pm, May 10, 2010 said...

ใช่แล้วครับ มันจะได้ ip address ใหม่ครับ เอาไปประยุกต์ใช้ได้เหมือนกัน

ongz on 8:00 am, May 11, 2010 said...

ขอบคุณมากคับ ไม่ต้องลุกไปกดปิดเปิดเร้าเตอแล้วอิอิ

art of spamer said...

ขอบคุณครับ กำลังขี้เกียจเข้าไปreboot เข้าหลายต่อ

Post a Comment

 

เกี่ยวกับฉัน(ไหมเนี้ย)

รายการบล๊อกอื่นๆ

  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog อื่นๆ ที่น่าติดตาม

เหล่าบรรดา Blogger