11.2.10

Google Buzz ใครใช้ GMail รีบไปลองกันด่วน

Google Buzz

      หลังจากที่ปล่อยให้ชาวบ้านเค้าปล่อย web social network ออกมาให้ผู้ใช้อินเตอร์เนต ติดอกติดใจกันไปหลายๆเจ้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Twitter คราวนี้ก็มาถึงคิวของกูเกิ้ลบ้างแล้ว ที่จะมี social network กับเค้าบ้าง โดยที่กูเกิ้ลอาศัยฐานลูกค้าจากผู้ใช้ Gmail เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยในปัจจุบันมีผู้ใช้ Gmail แล้วประมาณ 170 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งนั่นก็นับว่าเป็นความได้เปรียบอยู่แล้ว เพียงแค่ผู้ที่ใช้ Gmail อยู่แล้วเข้าไปที่ Google Buzz แล้วเข้าไปคลิก Try Buzz in Gmail เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ ลิงค์ Buzz พร้อมไอคอนหน้าตาสวยงามปรากฎอยู่ล่างลิงค์ inbox ซึ่งผมก็ไม่รอช้า เข้าไปคลิกเรียบร้อยแล้วครับ แล้วเพื่อนๆหล่ะ เข้าไปคลิกกันหรือยัง

Google Buzz กูเกิ้ลบุช

       ถ้าถามว่า เราจะได้อะไรจาก Buzz คำตอบก็คงไม่ต่างอะไรกับที่เราได้จาก Twitter และ FaceBook เท่าไหร่ เพียงแต่เป็นการแบ่ง Market sharing ของ social network ที่มีอยู่ในขณะนี้เท่านั้นเอง ซึ่งผมมองว่าอะไรที่มีแนวโน้มไปได้ดี ถ้าไม่โดนกูเกิ้ลเข้ามาซื้อ กูเกิ้ลก็เข้ามาทำแข่งขันด้วย ซึ่งใครจะอยู่ใครจะไป มันเป็นเรื่องของความพอใจของยูสเซอร์ล้วนๆ ซึ่งแต่ละเจ้าล้วนผ่านกระบวนการทำ Marketing Research มาแล้วทั้งนั้น ไม่ใช่นึกอยากจะทำก็ทำ

      ผมเป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่ใช้ application ที่กูเกิ้ลทำออกมาให้ใช้แทบจะทุกอันแล้ว ขาดอยู่ไม่กี่อย่างที่ยังไม่ได้ทดลองใช้ ไม่ว่าจะเป็น Google Wave, Gmail, , Google Adsense ,Google Reader, iGoogle, Google site, Google Docs, , etc ลองๆเข้าไปเล่นดูครับ ผมว่าสะดวกดี

     สุดท้ายอยากให้เพื่อนๆลองมาใช้ Gmail ดูกันครับ สะดวกดี ทั้งเร็วและความจุก็เยอะด้วยครับ ในอนาคตคิดว่ายังมีของเล่นใหม่ๆมาเสริมใน Gmail อย่างเช่น Google Buzz อีกแน่ๆ

ปล. เช้านี้เปิด GMail มา ปรากฏว่า ผมได้สิทธิเข้าใช้ Google Buzz แล้ว เย้ๆๆๆ

Google Buzz in GMail

1 ความคิดเห็น:

AgelWeCare AgelTh said...

Wow!! million thanks for good content kub

http://www.agelwecare.com,
http://www.agelth.net

Post a Comment

 

เกี่ยวกับฉัน(ไหมเนี้ย)

รายการบล๊อกอื่นๆ

  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog อื่นๆ ที่น่าติดตาม

เหล่าบรรดา Blogger