18.8.09

Windows Password Forgot | ลืม password ทำงัยดี




Password Forgot

      หลายๆคนคงเคยเจอปัญหาเวลาไม่ได้พิมพ์ password บ่อยๆ หรือว่ามี password เยอะมากจนตัวเองก็จำไม่ได้ว่า password ที่เราเอาไว้ Login เข้าวินโดวน์ของเรานั้น ใช้ password ตัวไหน บางคนแก้ปัญหาด้วยการ format เครื่องเพื่อลงโปรแกรมใหม่ อย่าให้ถึงกระนั้นเลยครับ วันนี้ ผมมีเทคนิคการเข้าวินโดวน์ในกรณีที่เราลืมพาสเวิร์ด 

  1. ทำการ restart เครื่องคอมพิวเตอร์ และพยายามกดปุ่ม F8 (รัวๆเข้าไว้) ก่อนที่มันจะเข้าสู่โหมดของวินโดวน์ปกติ
  2. หลังจากกด F8 แล้ว เราจะเข้าสู่หน้า Text mode มันจะมีหัวข้อให้เลือก ให้เราเลือกไปที่หัวข้อ safe mode แล้วกด enter
  3. หลังจากกด enter แล้วจะมีข้อความขึ้นมา ไม่ต้องสนใจมัน ก่อนเข้าวิโดวน์จะปรากฏ dialog เตือนว่าคุณกำลังทำงานอยู่ในโหมดของ safe mode นะ ก็ให้กด OK ไปตามปกติ
  4. ไปที่ control panel แล้วให้ไปจัดการ User Accouts แล้วทำการ delete password ทิ้งซะ
  5. Restart เครื่องคอมพิวเตอร์อีกครั้ง ก็จะสามารถเข้า windows ได้ตามปกติ โดยไม่ถาม password

    ถ้าใครยังไม่เข้าใจ ก็ให้ดูที่ Clip VDO นี้ครับ อาจจะเข้าใจมากขึ้น

วิธีเจาะเข้าวิโดวน์ในกรณีที่ลืม password

 

         ผมลองดูที่เครื่องของผมแล้วครับ (Windows XP SP3) ทำได้จริง ก็ลองเอาไปลองใช้กันดู แต่อย่าเอาไปแกล้งคนอื่นหล่ะ ผมว่าบางครั้งเทคนิคการ hack พวกนี้ก็ช่วยให้เรา ทำงานต่อได้ ถ้าเราเอาไปใช้อย่างสร้างสรรค์ ยกตัวอย่างให้ฟัง ครั้งหนึ่ง ผมเคยรับจ้างทำโปรเจคให้เพื่อนผม โดยผมใช้หลักการของ trojan ในการทำ Alert System คอยเตือนให้ผู้ที่ใช้งานทำการบันทึกข้อมูลก่อนการทำงานถัดไป เดี๋ยววันหลังจะมาอธิบายให้ฟัง ว่ามันทำงานยังงัย เพียงแต่ผมอยากบอกว่า บางครั้งถ้าเรามองหาอีกมุมหนึ่งของด้านมืด เราก็จะพบเส้นทางที่น้อยคน จะเดินมาทางนั้น ตำรวจย่อมรู้จักวิธีการของโจร คิดแบบโจร เพื่อจับโจร

แต่ถ้าทำแล้วยังไม่ work ก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่ง คือใช้โปรแกรม PC Login Now 2.0 ลองดูนะครับ

วันนี้ของฝากไว้เท่านี้ก่อนแล้วกัน แล้วเจอกันใหม่ครับ

5 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

เยี่ยมมากครับท่านขอบคุณมากครับ...

ongz on 8:32 pm, May 10, 2010 said...

ขอบคุณคับ สุดยอดเลย

AgelWeCare AgelTh said...

ชอบมากๆเลยคับ

http://www.agelwecare.com ,
http://www.agelth.net

Anonymous said...

อยากทราบอะ ว่า ถ้าเปนเครื่องในสำนักงานใหญ่ๆเนี่ย เวลาก่อนทำงานเขาให้ใส่ตลอดถึงจะเข้าทำงานได้ แล้วเราดันไปเปลี่ยน computer name เป็น workgound พอ รีสตาร์ เข้าไม่ได้อีกเลย *อีกอย่างเข้า Salf Mode ไม่ได้อีก ขึ้น จอฟ้า
***แต่อันดับแรก คือ เครื่องทุกตัวทำงานโดยใช้ Lan หมด แล้วงั้นไปเปลี่ยน Domain เป็น workgound อยากทราบว่าสามารถ เปลี่ยนกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้เปล่า
**ก่อนเข้าวินโดวส์ มันถามใส่รหัสตลอด ลองใส่ทุกตัวแล้ว แล้วก็เข้าไม่ได้
แต่หน้าตามันเปลี่ยนไป ไม่เหมือนตอนแรก คือ ตอนแรก ให้ใส่ user pass แล้วข้างล่างจะขึ้น ชื่อที่เขาเซ็ตมา
แต่พอไปเปลี่ยนแล้วลองเข้าดู บรรทัดข้างล่างหายไป ลองกด Option ดูแล้วไม่มีอะไรเลย นอกจาก ชัดดาว ทำอะไรไม่ได้เลย ใครรู้บอกวิธีหน่อยค่ะ
ขอขอบคุนล่วงหน้าค่ะ

Anonymous said...

ผมอยากทราบว่าผมกดF8 BOOTเเล้ว เลือกที่Safe Mode เเล้วมาที่หน้าUserมันมีขึ้นอยู่อันเดียวเหมือนเดิมอะครับผมขอวิธีเเก้หน่อยครับ

Post a Comment

 

เกี่ยวกับฉัน(ไหมเนี้ย)

รายการบล๊อกอื่นๆ

  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog อื่นๆ ที่น่าติดตาม

เหล่าบรรดา Blogger