21.8.09

มือใหม่หัดเลือก Web Hosting (Part II)




สวัสดีครับ ในตอนที่แล้ว “มือใหม่หัดเลือก Web Hosting (Part I)” เราได้พูดถึงคุณสมบัติของ Server ที่มีผลต่อการใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งในตอนนี้เป็นตอนสุดท้าย หวังว่าบทความที่หามาฝากเพื่อนๆ คงมีประโยชน์ช่วยให้เพื่อนๆสามารถตัดสินใจได้ ว่าจะเลือกใช้ Web Hosting เจ้าไหน ซึ่งก็มีให้เลือกหลายเจ้า เพื่อนๆก็ลองใช้หลักเกณฑ์พวกนี้ตัดสินใจดูครับ 

6. ระบบการสำรองข้อมูล (Backup)
ถือได้ว่าเป็นส่วนที่สำคัญมาก แต่ผู้ใช้บริการมักละเลยอยู่เสมอ ในกรณีที่เกิดความผิดพลาดอาจทำให้เกิดการสูญหายของข้อมูลได้ ผู้ให้บริการ Hosting ที่ดีควรมีระบบสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถเรียกใช้ข้อมูลย้อนหลังได้โดยให้เกิดการสูญหายของข้อมูลน้อยที่สุด หรือไม่สูญหายเลย

7. อัตราค่าบริการ
โดยปรกติอัตราค่าบริการมักจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของ Server แต่อัตราค่าบริการที่สูงไม่ได้บ่งบอกถึงประสิทธิภาพสูงเสมอไป ปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจทางด้านการให้บริการHosting นั้นค่อนข้างสูง ของดีราคาถูกจึงมักยังมีให้เลือกใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมากจึงควรพิจารณาตามความเหมาะสมรวมถึงตรวจสอบค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นมีค่าติดตั้งหรือค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่

คุณสมบัติการบริการของผู้ให้บริการ Hosting
1. ช่องทางการติดต่อกับผู้ให้บริการ
ตรวจสอบข้อมูลช่องทางการติดต่อกับผู้ให้บริการ ซึ่งจะต้องสามารถติดต่อได้หลายช่องทางรวมถึงเมื่อมีเวลาเกิดปัญหา สามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นทาง โทรศัพท์เบอร์พื้นฐานโทรศัพท์มือถือ หรือ e-mail โดยหากเป็นทางโทรศัพท์ให้ตรวจสอบว่าสามารถติดต่อได้ในช่วงเวลาใด หรือสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ตรวจสอบว่าเป็นเบอร์ที่สามารถติดต่อได้จริงตามที่ประกาศหรือไม่ หากเป็นทาง e-mail ตรวจสอบว่าผู้ให้บริการตอบกลับภายในระยะเวลาเท่าใด ซึ่งไม่ควรเกิน 1 วัน ปัจจุบันมีผู้ให้บริการหลายรายที่เปิดให้บริการติดต่อโดยการเปิด Shout Box ซึ่งสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ทำให้เมื่อมีปัญหาสามารถได้รับการติดต่อได้ทันที

2. บริการหลังการขาย
เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับงานด้านบริการ ตรวจสอบว่าเวลาที่เกิดปัญหา หรือการติดตามการแก้ไขปัญหานั้น มีการตอบรับ ใส่ใจและสามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วเพียงใด ซึ่งในกรณีนี้มักมีปัญหากับผู้ที่เลือกใช้บริการ Hosting ที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งอาจลำบากในการติดต่อสื่อสาร

3. สถานะของผู้ให้บริการและการรับประกันการคืนเงิน
เพื่อเพิ่มความมั่นใจควรตรวจสอบลักษณะการประกอบธุรกิจว่า ผู้ให้บริการนั้นมีการจดทะเบียนเชิงพาณิชย์หรือไม่ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการจดทะเบียนจะมีการบริการที่ดี แต่เพียงทำให้คุณมั่นใจว่าผู้ให้บริการมีความตั้งใจจริงในการประกอบธุรกิจ Hosting และหากเป็นไปได้ ควรเลือกผู้ให้บริการที่มีการรับประกันการคืนเงินในกรณีที่ไม่พอใจการใช้บริการทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงปัจจัยบางส่วนในการเลือกใช้บริการ Hosting ควรศึกษาอย่างรอบคอบเพื่อให้สามารถใช้บริการได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพ

ที่มา iBusiness Magazine http://www.trawutspace.com

1 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

Thopen Hosting! เปิดบริการโฮสติ้งคุณภาพ ไม่จำกัดโดเมน พื้นที่การใช้งานและอัตราการรับส่งข้อมูล. ไม่ใช่แค่นั้นด้วยแนวคิดในการพัฒนาสินค้าและบริการ โฮสคุณภาพสูงพร้อมด้วยความสามารถในการใช้งาน และช่องทางการติดต่อสื่อสารรวดเร็วพร้อมบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ใช้ช่องทางการชำระเงินที่ง่ายและรวดเร็ว ระบบจะทำการติดตั้งเว็บไซต์ใช้กับคุณภายใน 1 นาที หลังจากชำระค่าบริการ

Thopen Hosting ยังใช้บริการจดโดเมนเมน .com , .net, .org , .info , .biz , .us พร้อมรับฟรีบริการ Private Privacy เพียงแค่ 340 บาทต่อปี เท่านั้น!

ข้อมูล Thopen Server
ดูแลเครื่อง Server โดย SoftLayer Technologies, Inc.
ที่ตั้ง 6400 International Parkway Suite 2000 Plano, TX 75093
เว็บไซต์ : http://www.softlayer.com

บริการด้วย Xeon Harpertown
Intel(R) Xeon(R) CPU E5430
Dual Quad Core 2.66GHz 8 Cores CPU
Ram DDR2 8 GB
SATA HDD 3 x 750 GB

ข้อมูลโฮสติ้ง
-> ไม่จำกัดพื้นที่การใช้งาน
-> ไม่จำกัดการโอนถ่ายข้อมูล (Bandwidth)
-> ไม่จำกัดโดเมน
-> ฟรีโดเมนเนม เมื่อชำระรายปี
-> ไม่จำกัด POP3/SMTP/IMAP/Webmail
-> ใช้ cPanel contol panel เหมือนผู้ใช้บริการรายใหญ่ในต่างประเทศ
-> Fantastico Scripts Installer เป็นระบบติดตั้งเว็บไซต์สำเร็จรูปเพียงแค่คลิกเดียว Fantastico Scripts Installer ไม่ต้องมานั่งอัพโหลดและตั้งค่าเองอีกต่อไป สามารถเลือกติดตั้งได้มากกว่า 50 สคริป
-> Free Site Builder สร้างเว็บไซต์ออนไลน์ใช้งานง่ายไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับการทำเว็บไซต์
-> สนับสนุน PHP, MySQL, Ruby On Rails, Perl, CGI, Cron Jobs, FrontPage Extensions และอื่นๆ
-> ไม่มีการเก็บค่าบริการเพิ่ม
-> ฟรีค่าติดตั้ง
-> รับประกัน Uptime 99.9%
-> รับประกันไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 30 วัน
-> Support 24 ชั่วโมง แบบไม่มีวันหยุด
-> ชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต Paypal และ โอนเงินผ่านธนาคารในประเทศไทย
-> ระบบติดตั้งเว้บไซตืแบบอัตโนมัติภายใน 1 นาทีหลังจากชำระค่าบริการผ่าน Paypal หรือยืนยันทางโทรศัพท์สำหรับลูกค้าที่โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารในประเทศไทย

ทั้งหมดนี้เพียงแค่ 305 บาท ต่อเดือน หรือจะชำระเป็นรายปีพร้อมรับฟรีโดเมนเพียงแค่ 2,835 บาท/ปี ( เฉลี่ยแค่ 237 บาท/เดือน )

พิเศษสุดกับโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อและชำระค่าบริการก่อนวันที่ 25 ตุลาคม 2009 รับส่วนลด 30% สำหรับครั้งแรกที่ซื้อ ใช้คูปอง ThM30
ราคาหลังใช้คูปอลส่วนลดเหลือเพียง 213.50 บาท สำหรับลูกค้าที่ชำระเป็นรายเดือน ( เฉพาะเดือนแรกเท่านั้น ) และ 1,984.50 บาท สำหรับลูกค้าที่ชำระเป็นรายปี ( เฉพาะปีแรกเท่านั้น )

-----------------------------------------------------------------------
เพิ่มเติมจาก Thopen Hosting Opportunity

1. รับสมัคร Affiliate Partners รายได้ 10%
- สำหรับผู้ที่มีเว็บไซต์ และอยากหารายได้ด้วยการโฆษณาบริการของเรา สามารถสมัครเข้าร่วมเป็น Affiliate partners เพื่อรับค่าแนะนำลูกค้า 10% ทุกเดือน ตลอดเท่าที่ลูกค้ายังคงใช้บริการของ Thopen Hosting ไม่มีการจ่ายค่าคอมมิชชันรายเดือนหรือรายสัปดาห์ Thopen Hosting เป็นโฮสเดียวที่จ่ายคอมมิชชันทุกวัน จ่ายผ่าน PayPal และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของไทย
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ http://www.thopen.com/th/affiliate.php

2. รับสมัคร Reseller Partners รายได้ 30%
- สำหรับผู้ที่มีความรู้ในการใช้งานโฮสติ้ง และสามารถหาลูกค้ารวมทั้งสามารถให้คำแนะนำและช่วยเหลือลูกค้า อยากมีธุรกิจโฮสติ้งแต่ไม่ต้องการลงทุน Thopen Hosting Opportunity ให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจโฮสติ้งโดยไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว เพียงและมีความสามารถและความตั้งใจในการให้บริการลูกค้า ก็สามารถรับส่วนลดในการขายสูงถึง 30% Reseller จะไม่มีการจ่ายค่าคอมมิชชั่น แต่จะมีรายได้จากส่วนลดค่าบริการ
สามารถติดต่อโทร 08-5278-8611 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

3. รับสมัคร Domain Reseller Program รายได้ไม่จำกัด
- สำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจรับจดโดเมนเนม Thopen Hosting Opportunity ให้คุณเริ่มธุรกิจรับจดโดเมน .com , .net, .org , .info , .biz , .us พร้อมรับฟรีบริการ Private Privacy ทุกโดเมน ด้วยต้นทุนเพียงแค่ 270 ต่อโดเมน/ปี สามารถจัดการบริหารโดเมนได้เอง 100% สมัครเริ่มธุรกิจโดเมนเพียงแค่ 350 บาท ไม่มีขั้นตำสำหรับเติมเงินเพื่อใช้จดโดเมน สามารถติดต่อโทร 08-5278-8611 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


-----------------------------------------------------------------------

ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับ Thopen Hosting, โทร 08-5278-8611 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อผ่านหน้าเว็บไซต์ของ http://www.thopen.com บริการอย่างน้อย 12-24 ชั่วโมง ทุกวันไม่มีวันหยุด หรือผ่านทางอีเมล Sales@thopen.com , Support@thopen.com

Post a Comment

 

เกี่ยวกับฉัน(ไหมเนี้ย)

รายการบล๊อกอื่นๆ

  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog อื่นๆ ที่น่าติดตาม

เหล่าบรรดา Blogger